Tuesday, November 12, 2019

ตอนที่ 63 ฮ่องเต้ 21


Quick Transmigration System: Male God, Come Here

ระบบย้อนชีพไวๆควิกๆ : ขั้นเทพก็มาดิเคิ๊บ

ตอนที่ 63 ฮ่องเต้ 21




อย่าเข้ามา ข้าจะร้องให้คนช่วย” ไป่เหว่ยเหว่ย พูดอย่างหวาดผวา เธอหยิบปิ่นดอกเถาฮวาออกมาจากมวยผมของเธอ ประจันหน้ากับเฉินเป่าฮุ่ย

เฉินเป้าฮุ่ยหัวร่อชั่วช้าลามก ลุกขึ้นมา “เจ้าเรียก เรียก เรียกจนคอแตก แต่ก็ไม่มีใครมาช่วยเจ้าได้”

ไป่เหว่ยเหว่ย, "... "

ระบบ“ …”

เหยื่อกระสุนของปืนใหญ่โบราณรุ่นนี้ พัฒนาไม่ได้เหรอ?

เฉินเป้าฮุ่ยพุ่งไปหาไป่เหว่ยเหว่ย

ไป่เหว่ยเหว่ยพลันรีบซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะ ลูกหมูเฉินเป้าฮุ่ยยื่นมือที่อวบอ้วนออกไปพยายามจับเธอ แต่เธอกวัดแกว่งปิ่นของเธอทิ่มแทงเขา

เฉินเปาฮุ่ยกุมมืออวบอ้วนของเขา แหกปาก ร่ำร้องจากนั้นก็เงยหน้าขึ้น พูดด้วยท่าทางดุร้าย “ออกมาให้กับข้า”

ท่านบอกข้าให้ออก ข้าก็จะออกมาหรือ? ท่านนับเป็นผู้อาวุโสหรือ?” ไป่เหว่ยเหว่ยคุกเข่า เหวี่ยงผ้าเช็ดหน้าออกอย่างใจเย็นเพื่อเช็ดเลือดออกจากปิ่น



เธอชอบปิ่นนี้มาก แต่ในที่สุดเธอก็ใช้มันเพื่อจัดการไอ้หมูนั่น เธอไม่ต้องการที่จะใช้มันอีกแล้ว

เฉินเปาฮุ่ยกล่าวอย่างลุกลี้ลุกลนว่า “ข้าเป็นนายน้อยของตระกูลเฉิน เฉินเป่าฮุ่ย ปู่ของข้าคือผู้ช่วยของราชสำนัก ตระกูลของข้าเป็นตระกูลบัณฑิต”

ไป่เหว่ยเหว่ย: "... "

คนเขียนบทคัดเอาเฉพาะบรรทัดดีๆเหล่านี้ให้เขาเหรือ? ถึงจะเป็นตัวประกอบ ก็ไม่จำเป็นต้องประหยัดหัวคิดแบบนี้ก็ได้มั้ง?

ไป่เหว่ยเหว่ยขึ้นเสียงว่า“ ท่านเป็นเพียงแค่คุณชายบ้านตระกูลเฉิน คุณชายนับว่าสูงส่งแค่ไหน มารดาอาวุโสผู้นี้เป็นสตรีขององค์ฮ่องเต้”

เฉินเปาฮุ่ยก็เป็นกังวลแล้ว เขามีปัญหากับสติปัญญาของเขามาตั้งแต่เด็ก กลัวเหล่าพี่น้อง พวกน้องชายก้าวเลยหน้าเขาไป “เจ้าเป็นแค่สตรีนางหนึ่งของฮ่องเต้  ฮ่องเต้มีสตรีมากมาย เจ้าคิดว่าตัวเองสวยแค่ไหน?”

ไป่เหว่ยเหว่ยเคาะระบบ “ไอ้เจ้าสิ่งนี้ไม่มีสมองใช่ไหม? ปกติทั่วไปพอคนเราได้ยินคนเขาเน้นคำว่าสตรีของฮ่องเต้ ไม่ใช่ว่าต้องกลัวกันตัวสั่นหรอกเหรอ"

แม้ว่าตระกูลเฉินมีอำนาจที่ยิ่งใหญ่กว้างขวาง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเฉิงซื่ออวี้นั้นมีน้ำใจที่จะให้ยืมสิ่งของของเขากับผู้อื่นใช่ไหม?

ระบบ:“ก็เป็นตัวประกอบนี่ อย่าไปใส่ใจนัก เรื่องยากนะถ้าอยากให้ตัวประกอบโตมางามดุจหยกอ่อนโยนเหมือนสายลม นุ่มนวลเหมือนดวงจันทร์ หล่อและสูง แถมฉลาดเก่งกาจจนตัวลอยตีนไม่ติดดิน  คือที่ว่ามาน่ะมันพระเอกรองแล้ว”

ไป่เหว่ยเหว่ย: ระบบว่ามามีเหตุผลเกิน พูดไม่ออกโต้กลับไม่ได้ พระรองแบบที่ว่านี้อาจมาเป็นโหลแค่จากละครไม่กี่เรื่อง

ขณะที่ไป่เหว่ยเหว่ยและคางคกอ้วนมีช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน เนื่องจากเวลาผ่านไปเชื่องช้าเฉิงซื่ออวี้ทรงรู้สึกว่าทรงรอจนจะขาดใจตายแล้ว

ทรงทราบว่าถ้าพระองค์ต้องการมีหลักฐานมากพอ มันก็ไม่พอแค่ที่ให้ไป่เหว่ยเหว่ยเพียงถูกคนอื่นจับตัวไป แต่นางต้องถูกหมิ่นเกียรติด้วย


เหตุผลนี้จึงเพียงพอให้พระองค์ทรงสามารถกำจัดตระกูลเฉินทั้งหมด และทำให้อีกสามตระกูลยิ่งใหญ่ไม่สามารถก่อกบฏได้ในเวลาเดียวกัน

แต่เมื่อทรงคิดถึงว่าการต้องเป็นเยี่ยงนี้ ทรงกระหายใคร่จะสังหาร สังหารสิ้นเมือง ทำลายล้างทุกสิ่ง

ลงมือ” ทั้งสองคำนี้ ทรงเกลียดชังแทบขบพระทนต์จนหลั่งโลหิต

ซูเต๋อยังคงพยายามเกลี้ยกล่อม “ เวลาสั้นไป…ที่จะทำตามรับสั่ง”

เขาก้มศีรษะอย่างรวดเร็ว กายเขาสั่นเทา มิกล้าสบดวงเนตรเรื่อโลหิตและพิโรธของเฉิงซื่ออวี้

องครักษ์ที่เตรียมพร้อมนั้นออกมาแล้ว

เฉิงซื่ออวี้ทรงชักกระบี่ออกมาตรงๆแล้วรีบรุดไปยังเหลาแห่งนั้น

ด้านในเหลา เฉินเป่าฮุ่ยโมโหที่โดนหยามจนโกรธจัด “ เจ้ากังขาว่าข้าน่าเกลียด ข้าจะฆ่าเจ้าให้ตาย”

ไป่เหว่ยเหว่ยโดนต้อนให้เข้าตาจน แต่สีหน้าของเธอก็เบื่อระอา ปากของเธอยังคงโจมตีอยู่ “โอ๊ย เจ้าก็รู้อยู่ว่าเจ้าอ้วนและน่าเกลียด ไม่มีสิทธินับเป็นคน แค่พ้นรั้วบ้านหมายังพากันเมิน  บิดาเจ้าปล่อยเจ้าอ้วกแตก มารดาเจ้าปล่อยเจ้าร้องไห้จ้า เจ้าโดนตีแต่ยังเล็กหาใครรักก็ไม่มี อายุได้สามขวบก็วิปริตวิตถาร นี่เพิ่งค่อยยังชั่ว  เจ้าแค่ออกนอกบ้านเจ้า นกภูเขาพันตัวบินหนีกระเจิง  โลกาวินาศของแท้”

ระบบ: มันโหดเหี้ยมเกินไป

No comments:

Post a Comment

ไปเป็นแม่ศรีเรือนในโลกผู้ฝึกปราณ 02 หาที่ตาย

    พวกนี้ใคร? ทำไมต้องมาต่อยตีกันด้วยล่ะ? แล้วพี่รองและพี่น้องคนอื่น ๆ ล่ะ? แล้วนี่มันที่ไหนเนี่ย? หรงอี้เห็นภาพฉากทัศนวิสัยโดยรอบเปลี่ยนจา...